twitter คืออะไร

Twitter คืออะไร



ปัจจุบันสื่อที่เรียกว่า Social Network หรือ Social Media มีมากมายหลากหลายให้เลือกใช้งาน หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินกับ Facebook หรือ Instagram กันมาแล้ว สำหรับบทความนี้ผมขอแนะนำ twitter ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Social Network ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

twitter คือ Social Network ที่ใช้สำหรับสื่อสารด้วยข้อความสั้น ๆ มีการจำกัดตัวอักษรอยู่ที่ 280 ตัวอักษร ซึ่งมีการพัฒนามาจากเดิม มามากพอสมควร  แต่หากเราจะพิมพ์ข้อความใด ๆ เราจะต้องคิดถ้อยคำให้เข้าใจง่าย และมีความหมายด้วยข้อความสั้น ๆ อยู่เหมือนเดิม ซึ่งเป็นเสน่ห์ของ twitter เลยก็ว่าได้ สำหรับการส่งข้อความเข้าไปใน twitter นั้นจะใช้คำว่า ทวีต แทนคำว่าโพส

twitter สามารถเพิ่มเพื่อนได้ โดยวิธีการเพิ่มเพื่อนนี้จะเรียกว่าการติดตาม แน่นอนว่าในการติดตามนั้น เราจะต้องติดตามคนที่น่าสนใจ หรือเพื่อน ๆ ของเรา ซึ่งการติดตามนั้นเราก็จะมองเห็นข้อมูล เห็นการทวีตของคนที่เราติดตาม และถ้าคนที่เราติดตามเป็นเพื่อนเป็นคนรู้จักของเราของก็สามารถติดตามกลับซึ่งก็จะทำให้เขา เห็นข้อมูลของเราเช่นกัน

twitter สามารถแนบรูปภาพ หรือลิงก์ไปพร้อมกับข้อความได้ด้วย ซึ่งระบบจะคำนวณให้ด้วยว่า ถ้าคุณใส่ลิงก์ หรือแนบรูปภาพไปพร้อมกับทวีต จำนวนตัวอักษรในทวีตนั้นก็จะลดน้อยลง หากทวีตของคุณเป็นข้อความที่มีคนชื่นชอบก็จะมีการกดรูปหัวใจเพื่อแสดงว่าชื่นชอบ และถ้าคนอยากแชร์ทวีตของคุณเขาก็จะใช้วิธีการที่เรียกว่ารีทวีตเพื่อให้คนที่ติดตามคนรีทวีตสามารถมองเห็นทวีตของคุณได้อีกด้วย

twitter สามารถส่งข้อความเพื่อสนทนากับคนที่ติดตามเราได้อีกด้วย ซึ่งช่วยให้การสื่อสารระหว่างบุคคลสามารถทำได้เหมือนกับ Social Network อื่น ๆ

twitter นั้นหากใช้บริการบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ต้องเปิดเว็บไซต์ https://twitter.com/ ด้วยโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Web Browser) แต่หากใช้งานบนแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนก็ต้องติดตั้ง App

ติดตามบทความคอมพิวเตอร์เพิ่มเติมที่ http://www.ninetechno.com/ และ https://ninetechno.blogspot.com/

Twitter นั้นมีประโยชน์อย่างไร คุณสามารถติดตามรายละเอียดได้โดย คลิกที่นี่ เพื่อติดตามรายละเอียดประโยชน์ของ Twitter

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Comments

Popular posts from this blog

วิธีการสลับ account twitter ที่มีมากกว่า 1 account

วิธีใช้ twitter 2 account บนสมาร์ทโฟน

วิธีเข้าสู่ระบบ twitter app