Hashtag คืออะไร

Hashtag คืออะไร



สำหรับ Twitter แล้ว Hashtag เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Hashtag นั้นเป็นเสมือนกับดัชนี ที่รวบรวมเนื้อหาที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกันเอาไว้ด้วยกัน จนทำให้เกิดลักษณะที่อาจจะมองว่าเป็นหมวดหมู่ก็ได้ แน่นอนว่า Hashtag นี้ช่วยให้การรวบรวมเนื้อหาที่คล้ายกันเข้ามาอยู่ด้วยกันซึ่งลักษณะการทำงานคล้ายกับ Hyper Link เพียงแต่ Hashtag นั้นทำงานในลักษณะที่แตกต่างกันกับ Hyper Link ตรงนี้มีการเชื่อมโยง หรืออาจจะเรียกได้ว่าจัดหมวดหมู่ให้โดยอัตโนมัติ คือเมื่อเราคลิก Hashtag แล้วปรากฎว่ามีคนติด Hashtag เหมือนกับที่เราคลิก ก็จะสามารถเห็นเนื้อหาเหล่านั้นได้ด้วย

บน Twitter นั้นมีการจัดอันดับความนิยมของ Hashtag เอาไว้ด้วย โดยเรื่องใดก็ตามที่เป็นประแส มีคนพูดถึงเป็นจำนวนมากก็จะมีการติด Hashtag ที่เหมือนกัน นอกจากนี้สามารถสร้างกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้อีกด้วย โดยกิจกรรมเหล่านี้จะถูกเรียกว่า Challenges ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมในลักษณะของการท้าทาย เช่น มีการท้าทายเพื่อนให้โพสรูปเมื่อ 10 ปีก่อนลงใน Social Media ต่าง ๆ เป็นต้น ก็สามารถคิดคำแล้วมาติด Hashtag ได้

ลักษณะของการเขียน Hashtag ก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแต่พิมพ์เครื่องหมาย # หน้าข้อความที่เราต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เช่น #โพสภาพเก่า เป็นต้น ซึ่งในแต่ละโซเชียลในปัจจุบันนี้ ก็สามารถติด Hashtag ได้ ไม่ว่าจะเป็น Twittet, Facebook และ Instagram เป็นต้น

การติด Hashtag นั้น ควรติดด้วยความเหมาะสม ไม่มากจนเกินไป จนทำให้ Hashtag นั้นไม่มีคุณค่า การติดด้วยจำนวนที่เหมาะสมจะทำให้เกิดประโยชน์มากกว่า ยิ่งในแง่ของการโปรโมท หรือการทำธุรกิจด้วยแล้ว คำที่นำมาติด Hashtag และจำนวนที่เหมาะ เป็นอะไรที่มีประโยชน์มากที่สุด

ติดตามความหมายของ Hashtag ในรูปแบบวีดีโอได้ที่ https://youtu.be/4I44T7dzQKg

Comments

Popular posts from this blog

วิธีการสลับ account twitter ที่มีมากกว่า 1 account

วิธีใช้ twitter 2 account บนสมาร์ทโฟน

วิธีเข้าสู่ระบบ twitter app